Tương lai lốp ô tô có thể tự “kêu cứu”

Bridgestone và Microsoft đã bắt tay hợp tác để phát triển hệ thống giám sát thông minh, cho phép lốp ô tô phát tín hiệu báo nguy cơ mất an toàn.

Theo Bridgestone, các vấn đề về lốp ô tô có thể chia thành 4 loại: áp suất không phù hợp, xịt lốp, hao mòn không đều và hư hỏng.

Các trục trặc về lốp có thể đến từ nhiều tác nhân, như vỉa đường, ổ gà, hoặc các vật thể trên đường. Đúng như tên gọi, hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) hiện đã làm tốt công việc giúp người lái tránh được các vấn đề liên quan tới áp suất thấp, nhưng lại không thể phát hiện những hỏng hóc khác của lốp xe.

Cập Nhật Công Nghệ Mới Trên Oto Tại: https://hondahadong.com/tin-tuc/cong-nghe-moi/

Và đó là điểm mà Hệ thống giám sát hư hỏng lốp ô tô của Bridgestone nhắm đến, với mục đích thông báo về mức độ thiệt hại thực tế nhờ kết cấu khung điện toán đám mây MCVP của Microsoft. Hệ thống sử dụng các thuật toán để phát hiện các tác động ảnh hưởng đến bề mặt và tính chất của lốp xe, thông báo cho người lái ngay lập tức nếu thấy có nguy hiểm.

Các công nghệ có khả năng nhận biết không chỉ thời điểm, mà cả địa điểm chính xác xảy ra hư hỏng trên lốp xe. Hơn nữa, hệ thống có thể gửi cảnh báo đến nhiều cơ quan khác nhau về sự xuất hiện và vị trí của ổ gà cũng như các mối nguy hiểm khác.

“Kỹ thuật số có vai trò rất lớn với Bridgestone. Việc chúng tôi hợp tác với các đối tác đầu ngành có thể hỗ trợ nhu cầu của công ty ở thời điểm hiện tại và trong tương lai. Hợp tác với Microsoft, chúng tôi có cơ hội đưa Hệ thống giám sát thiệt hại lốp xe của mình tới hàng triệu lái xe, mang đến cho họ sự an toàn và an tâm hơn”, CEO của Bridgestone, ông Laurent Dartoux cho biết.

Xem thêm: https://hondahadong.com/honda-cr-v-2020-ra-mat-vn-trong-thang-7-lap-rap-vn-co-phanh-tu-dong/

MCVP sẽ cung cấp cho Bridgestone cơ sở hạ tầng kỹ thuật số cần thiết để đẩy nhanh việc cung cấp các giải pháp di động được kết nối, trong khi đó giúp Microsoft phát triển hệ sinh thái của các đối tác.

Bà Tara Prakriya, CEO của Microsoft MCVP nói thêm: “Với nền tảng kết nối phương tiện Microsoft, nhiệm vụ của chúng tôi là giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh việc cung cấp các trải nghiệm di động được kết nối an toàn và cá nhân hóa. Sử dụng MCVP, Bridgestone đã tạo ra Hệ thống giám sát thiệt hại lốp xe, mang lại sự đóng góp đáng kể cho an toàn đường bộ và cũng chứng minh sự hợp tác giữa các công ty đầu ngành có thể mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới ở phía trước”.

Theo:  Carscoops

 

Tham khảo bài gốc ở :
Tương lai lốp ô tô có thể tự “kêu cứu”



source https://hondahadong.com/tuong-lai-lop-o-to-co-the-tu-keu-cuu/

Nhận xét