Kia giới thiệu hộp số sàn điện tử cho ôtô

Kia Rio EcoDynamic 2021 sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ này. Bộ ly hợp điện tử được liên kết với hệ truyền động 48V.

Kia_Gearbox_2

Kia vừa tiết lộ hộp số sàn ly hợp mới không sử dụng liên kết cơ học dạng truyền thống, thay vào đó là dùng hệ thống điện tử để điều khiển. Công nghệ này sẽ được áp dụng lên một loại mẫu xe mild-hybrid của Kia, đầu tiên là mẫu Rio EcoDynamic 2021.

Xem Thêm: https://hondahadong.com/honda-cr-v-2020-loai-bo-can-so-chuyen-sang-nut-bam/

Cơ cấu chấp hành hộp số mới của Kia:

Kia_Gearbox_1

Hộp số sàn thông minh (iMT) hoạt động với bộ khởi động mild-hybrid nhằm ngắt động cơ sớm hơn khi người lái bắt đầu đạp ly hợp, điều này giúp cải thiện hiệu quả nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 khoảng 3%.

Công dụng của hộp số Kia iMT:

Hệ thống iMT còn tỏ ra hữu dụng khi điều khiển xe xuống dốc, iMT sẽ tự động tắt động cơ và bung các lá bố trong ly hợp giúp giảm tốc độ xe.

Kia_Gearbox_4

Xem thêm: https://hondahadong.com/honda-crv-tiep-buoc-honda-my-honda-viet-nam-trieu-hoi-hang-loat-o-to-city-cr-v-vi-loi-bom-nhien-lieu/

Trong trường hợp đạp ga trở lại, động cơ ngay lập tức được kích hoạt nhờ bộ phát điện mild-hybrid với bộ pin 48V. Việc phát triển hệ truyền động này đã được hoàn thành tại trung tâm kỹ thuật của Hyundai ở Đức.

Tiến sĩ Michael Winkler cho biết một chiếc xe dùng hộp số tự động hoặc hộp số ly hợp kép thì phù hợp với đa số người dùng, tuy nhiên nhiều tài xế ở châu Âu vẫn thích thú với cảm giác sử dụng hộp số sàn. iMT là thành quả của Kia khi tìm ra cách điện khí hóa hộp số tay truyền thống.

Theo: zingnews.vn

Coi thêm ở :
Kia giới thiệu hộp số sàn điện tử cho ôtô



source https://hondahadong.com/kia-gioi-thieu-hop-so-san-dien-tu-cho-oto/

Nhận xét